Thông tin công việc
- Cấp bậc: Quản lý sơ cấp – N3
- Khối/Phòng: Khối Vận hành và Hỗ trợ kinh doanh
- Kinh nghiệm: 3 năm
- Bằng cấp: Đại học
- Nơi làm việc: TP. Hồ Chí Minh
- Hình thức ứng tuyển: Kênh email tuyendung@ocbs.com.vn hoặc các kênh MXH của OCBS: Zalo OA, Linkedln, FaceBook…
Đặc quyền
- Văn phòng Hạng A+, không gian văn minh
- Bảo hiểm sức khỏe cá nhân, Khám sức khỏe định kỳ
- Dịch vụ chăm sóc đời sống nhân viên toàn diện
- Thưởng hoàn thành công việc, Lễ và các khoản phúc lợi khác
- Các hoạt động khác: Teambuilding, sự kiện nội bộ
Mô tả công việc
a. Nhiệm vụ thiết lập kênh truyền thông online và offline tới Khách hàng mục tiêu
- Phân khúc thị trường, xác định KH mục tiêu để lựa chọn kênh truyền thông phù hợp;
- Xây dựng chiến lược truyền thông trên từng kênh truyền thông phù hợp với định vị thị trường và tâm lý hành vi của từng nhóm đối tượng KH;
- Thiết lập, phát triển và duy trì hoạt động các kênh truyền thông digital, phối hợp triển khai các kênh hiệu quả và tối ưu ngân sách.
b. Nhiệm vụ phát triển và truyền tải nội dung truyền thông
- Định hướng, thiết lập chiến lược nội dung chung cho SPDV và riêng cho các kênh truyền thông;
- Sản xuất, phân bổ và quản lý nội dung truyền thông trên cách kênh
c. Nhiệm vụ triển khai các hoạt động truyền thông nhắm đến khách hàng mục tiêu
- Lập kế hoạch nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh nhằm đề xuất phát triển SPDV mới hoặc điều chỉnh chính sách SPDV phù hợp với thị trường;
- Định hướng và lập kế hoạch chiến dịch marketing tăng nhận diện và thu hút KH mục tiêu quan tâm, sử dụng SPDV;
- Phân tích và đánh giá hành vi KH nhằm đề xuất kế hoạch nâng cao trải nghiệm KH;
- Tối ưu trải nghiệm Kh trong tương tác với thương hiệu và SPDV của công ty;
- Lập kế hoạch, triển khai, duy trì và quản trị các kênh kỹ thuật số: Google, Facebook, Zalo, LinkedIn, Viber, Email, Display ads… theo đúng định hướng kinh doanh và chiến lược truyền thông thương hiệu, thẩm định và xử lý trang giả mạo.
- Phối hợp với bộ phận Phát triển Sản phẩm, PO & UIUX, Dịch vụ KH và Kinh doanh, IT, Công nghệ thông tin, Kế toán, Nghiệp vụ, Pháp chế và các bộ phận khác nhằm đảm bảo các chiến dịch Marketing được triển khai đúng kế hoạch và hiệu quả
d. Nhiệm vụ quản trị kinh doanh và hiệu quả hoạt động truyền thông SPDV
- Lập kế hoạch, phân bổ và báo cáo hiệu quả việc sử dụng ngân sách Marketing theo từng giai đoạn, phù hợp với định hướng và mục tiêu kinh doanh của công ty
- Quản lý hiệu quả truyền thông kỹ thuật số thông qua các chỉ số đo lường: Impression, Reach, CPM, CPC, CR, CPL, ROI….
- Tổ chức, xây dựng và phát triển đội ngũ CBNV của Phòng Marketing & PR
- Xây dựng quy trình, thiết kế và tổ chức vận hành các nghiệp vụ được quy định trong nhiệm vụ Phòng Marketing & PR
- Thiết lập và chịu trách nhiệm về KPI kinh doanh được giao
e. Nhiệm vụ truyền thông thương hiệu
- Xây dựng chiến lược truyền thông định vị và phát triển thương hiệu phù hợp với định hướng kinh doanh và Tầm nhìn, Sứ mệnh của Công ty trong từng thời kỳ.
- Quản trị sức khoẻ và danh tiếng của thương hiệu thông qua các công cụ đo lường, khảo sát
- Thiết lập và duy trì mối quan hệ với Báo chí, truyền thông nhằm giữ hình ảnh thương hiệu uy tín.
- Quản lý và kiểm soát các thông tin truyền thông chính thức, thông cáo báo chí, báo cáo truyền thông.
- Kiểm soát và dự báo, xử lý khủng hoảng truyền thông.
- Phối hợp xây dựng Văn hóa doanh nghiệp và truyền thông nội bộ về văn hóa doanh nghiệp, phù hợp với giá trị cốt lõi của Công ty;
- Tổ chức các sự kiện với Khách hàng, Đối tác, Nội bộ nhằm gây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu;
- Thiết kế, thẩm định, lưu trữ các hạng mục, tư liệu liên quan đến thương hiệu.
f. Thực hiện các công việc khác theo phân công của Lãnh đạo công ty (tham gia dự án, góp ý quy trình, tham gia hoạt động đoàn thể, điều động hỗ trợ nhân sự) phù hợp với năng lực và phạm vi công việc
Yêu cầu
Trình độ học vấn | Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Marketing, Chứng khoán, Tài chính Ngân hàng, Quản trị kinh doanh hoặc các chuyên ngành có liên quan |
Kinh nghiệm | Kinh nghiệm 3 năm trở lên trong lĩnh vực truyền thông về Chứng khoán, Ngân hàng, Tài chính, Bảo hiểm, Đầu tư, Quản lý quỹ; |
Kỹ năng | Kỹ năng giao tiếp tốt; Kỹ năng trình bày tốt;Kỹ năng chăm sóc khách hàng, tư vấn bán hàng, thuyết trình, thuyết phục, phát triển mối quan hệ Khách hàng;Kỹ năng quản lý và điều hành công việc. |
Yêu cầu khác (nếu có) | – Trình độ ngoại ngữ: Giao tiếp Tiếng anh cơ bản; – Trình độ tin học: Thành thạo tin học văn phòng, khá Excel;Ngoại hình dễ nhìn, sức khỏe tốt; – Tính cách: Trung thực, cẩn thận, chịu khó, tận tâm và trách nhiệm trong công việc; Nhiệt tình, năng động, hòa đồng; – Có khả năng phân tích, cập nhật quy định, kiến thức, thông tin chứng khoán, theo dõi sát sao các biến động cũng như chính sách kinh tế vĩ mô trong nước và thế giới để có giải pháp hỗ trợ đầu tư cho khách hàng thích hợp; |