Thông tin công việc
- Cấp bậc: Quản lý trung cấp – N2
- Khối/Phòng: Khối Vận hành và Hỗ trợ kinh doanh
- Kinh nghiệm: 8 năm
- Bằng cấp: Đại học
- Nơi làm việc: TP. Hồ Chí Minh
- Hình thức ứng tuyển: Kênh email recruitment@ocbs.com.vn hoặc các kênh MXH của OCBS: Linkedln “Chứng Khoán OCBS”, Fanpage “Tuyển Dụng OCBS”…
Đặc quyền
- Văn phòng Hạng A+, không gian văn minh
- Bảo hiểm sức khỏe cá nhân, Khám sức khỏe định kỳ
- Dịch vụ chăm sóc đời sống nhân viên toàn diện
- Thưởng hoàn thành công việc, Lễ và các khoản phúc lợi khác
- Các hoạt động khác: Teambuilding, sự kiện nội bộ
Mô tả công việc
– Tham mưu cho TGĐ trong việc xây dựng chính sách, chiến lược quản lý rủi ro; các tiêu chuẩn đánh giá rủi ro, mức độ rủi ro tổng thể của công ty và từng bộ phận trong công ty. – Thực hiện quản lý các loại rủi ro tại Công ty để đảm bảo rủi ro thị trường, rủi ro thanh toán, rủi ro thanh khoản và rủi ro vận hành được quản lý theo đúng quy định của pháp luật và quy định nội bộ của Công ty. – Thực hiện báo cáo TGĐ về việc rà soát, đánh giá tính phù hợp của chính sách rủi ro, hạn mức rủi ro, quy trình quản trị rủi ro. – Xây dựng hệ thống cảnh báo và quản lý rủi ro cho công ty. – Xây dựng kế hoạch dự phòng cho các tình huống khẩn cấp xảy ra nhằm đảm bảo tính liên tục của hoạt động kinh doanh công ty. – Tham gia rà soát danh mục và xây dựng mô hình quản lý danh mục cho vay ký quỹ. – Phân tích, đánh giá rủi ro các hoạt động kinh doanh hiện có và hoạt động kinh doanh mới, các sản phẩm mới và đưa ra đề xuất/khuyến nghị/giải pháp để giảm thiểu rủi ro. – Đo lường và giám sát rủi ro. – Thực hiện các báo cáo định kỳ và đột xuất đối với cơ quan chức năng bên ngoài và nội bộ phù hợp với chức năng nhiệm vụ. – Phối hợp với các phòng ban khác để thực hiện kế hoạch kinh doanh và chiến lược phát triển của Công ty trong từng thời kỳ. – Các công việc khác được phân công bởi Ban Tổng giám đốc. |
Yêu cầu
Trình độ học vấn | Tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng, chứng khoán. |
Kinh nghiệm | Tối thiểu 08 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính, tối thiểu 04 năm kinh nghiệm làm việc ở lĩnh vực QTRR trong ngành tài chính, chứng khoán.Tối thiểu 03 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp trung. |
Kỹ năng | Có kiến thức về các mô hình đo lường, phân tích, đánh giá và quản lý rủi ro.Am hiểu cách thức vận hành của TTCK, hiểu biết các công cụ, sản phẩm của TTCK.Có khả năng nắm bắt nhanh các thông tin thị trường chứng khoán, thị trường tài chính, công ty, ngành, sản phẩm.Có chứng chỉ hành nghề chứng khoán.Kỹ năng cần thiết: Phân tích thị trường Đánh giá rủi ro Mô hình rủi ro Đo lường và giám sát. |
Yêu cầu khác (nếu có) | Có chứng chỉ hành nghề chứng khoán. |